วันอาทิตย์ที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2563

4 ประเด็นร้อน หลังเกม แมนฯ ยูไนเต็ด ถล่มแหลก ลีดส์ 6-2

 1. ความเด็ดขาดตัดสินเกม

เป็นเกมที่ทั้ง แมนฯ ยูไนเต็ด และ ลีดส์ ยูไนเต็ด ต่างแลกหมัดกันอย่างถึงพริกถึงขิงตั้งแต่นาทีแรกยันนาทีสุดท้ายของการแข่งขันที่ โอลด์ แทรฟอร์ด จนแทบไม่น่าเชื่อว่าพวกเขาสามารถสร้างโอกาสยิงรวมกันทั้งสิ้น 46 ครั้ง (แมนฯ ยูไนเต็ด - 26 ครั้ง, ลีดส์ - 17 ครั้ง)

ฝั่งทีมเยือนที่แม้จะส่งบอลอันตรายสู่พื้นที่สุดท้ายจนมีลุ้นหลายต่อหลายครั้งแต่พวกเขากลับยิงตรงกรอบเพียง 3 ครั้งเท่านั้น ขณะที่ ปีศาจแดง แปรเปลี่ยนการยิงเข้ากรอบ 14 ครั้งเป็น 6 ประตู

2. 2 ประตูตั้งแต่ไก่โห่เซ็ตโมเมนตัมของเกม

สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ สร้างสถิติเป็นนักเตะใน พรีเมียร์ลีก คนแรกที่ทำ 2 ประตูตั้งแต่ 3 นาทีแรกของเกมทำให้ตลอดเวลาที่เหลือของแมตช์นี้ ปีศาจแดง เล่นได้อย่างมั่นใจ ไร้ความกดดันจนจังหวะลงล็อคไปแทบทุกครั้งอันเป็นส่วนสำคัญของการได้อีก 4 ประตูที่เหลือ

นอกจากความเด็ดขาดดังกล่าวมิดฟิลด์ทีมชาติ สกอตแลนด์ มีส่วนร่วมกับเกมรุกของ ผีแดง อย่างต่อเนื่องและทำได้น่าประทับใจทั้งการผ่านบอลสู่พื้นที่สุดท้ายรวมไปถึงการเคลื่อนที่ประสานงานกับเพื่อนร่วมทีม

3. แบมฟอร์ด ต้องยกระดับความเด็ดขาด

น่าผิดหวังสำหรับ แพทริค แบมฟอร์ด ที่ไม่อาจมีชื่อบนสกอร์บอร์ดในเกมนี้เมื่อเทียบกับโอกาสนับครั้งไม่ถ้วนที่เจ้าตัวสังหารพลาดเป้าครั้งแล้วครั้งเล่าจนน่าหงุดหงิดสำหรับสาวก ยูงทอง และนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ความเฉียบคมของเจ้าตัวกลายเป็นจุดเปลี่ยนของเกมและทำให้พวกเขาพ่ายแพ้ไปในที่สุด

4. โซลชา พลิกสถานการณ์

ให้หลังจากสภาวะเก้าอี้ร้อนเพียงไม่นานหลังจากตกรอบศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก โอเล กุนนาร์ โซลชา ก็พา แมนฯ ยูไนเต็ด ทะยานสู่อันดับที่ 3 ของตารางคะแนน พรีเมียร์ลีก เมื่อคว่ำ ลีดส์ ยูไนเต็ด ได้ในเกมนี้ ตามหลัง ลิเวอร์พูล จ่าฝูงแค่เพียง 5 แต้มโดยที่ เร้ดเดวิลส์ ยังแข่งน้อยกว่าอยู่อีก 1 นัด



ติดตามข่าวเพิ่มเติม >> http://maligue1.com/ | http://gpfgoyang.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น